คู่หู Ray Dalio เตือนสัญญานอันตรายจากเงินเฟ้อ เศรษฐกิจถดถอย ฟองสบู่แตก

10304

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

Greg Jensen จาก Bridgewater Associates เตือนนักลงทุนว่าพวกเขาอาจคิดผิดหากเชื่อว่า FED จะเอาชนะเงินเฟ้อได้โดยไม่กระทบราคาสินทรัพย์และไม่ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯตกต่ำครั้งใหญ่ ⁣

คู่หู Ray Dalio คาดว่าเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นนั้นยากจะลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้าลง และรายได้ของบริษัทจะ ลดลง⁣

เขายังกล่าวอีกว่า สหรัฐฯ คือหัวใจของฟองสบู่ทางการเงินโลก โดยการระบาดใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงโลกอย่างถาวร ⁣
และนี่คือคำพูดของเขา ⁣

⁣1. “ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตอนนี้คือความเชื่อที่ว่า เงินเฟ้อจะกลับไปใกล้เคียงช่วงก่อนโควิด และคาดว่าเงินเฟ้อจะลดลงเหลือต่ำกว่า 3% ใน ช่วง 18 เดือนข้างหน้าโดยไม่มีภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงเกิดขึ้น”⁣

2. “ตลาดไม่ได้ปรับตามที่ผู้กำหนดนโยบายคิด เป็นไปไม่ได้ที่ตลาดจะมีการเติบโตของรายได้ที่ดีและมีอัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้”⁣

3. “เป็นความผิดพลาดหากคิดว่าสิ่งต่าง ๆ จะกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ แม้สิ่งที่แย่ที่สุดจะผ่านไปแล้ว แต่เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการรับมือกับโลกที่ต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง” (เขาเน้นเรื่องโลกโลกาภิวัตน์ที่กำลังหายไป บทบาทของตลาดการเงินที่น้อยลงและรัฐบาลที่เข้ามามีอำนาจมากขึ้น)⁣

4 “เรากำลังเจอภาวะเงินเฟ้อที่จะค้างอยู่แบบนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจเริ่มโตน้อยลง นำไปสู่จุดเริ่มต้นของความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอย รายได้ลดลง และเงินเฟ้อยังคงสูง”⁣

5. “การชะลอตัวของเศรษฐกิจจะเริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้น ขณะที่ราคาสินทรัพย์ยังคงสูงกว่าในอดีต ยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา และจะเริ่มน่ากลัวมากยิ่งขึ้นเมื่อคนต่างคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่อยู่แค่ชั่วคราวแต่จะอยู่ถาวร เมื่อนั้นจะนำไปสู่จุดต่ำสุด”⁣

10 “ยังมีบางที่ในโลกที่มีวัฎจักรเศรษฐกิจต่างจากอเมริกา สหราชอาณาจักรและยุโรป”⁣

แม้เป็นไปได้ยากในโลกที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงที่สูงขึ้นและสภาพคล่องที่ลดลงเช่นนี้ แต่ยังมีบางพื้นที่น่าจับตา (เขาชี้ไปที่ละตินอเมริกา และสินค้าโภคภัณฑ์ ที่ไม่ได้ถูกกระทบมากนักและผันผวนน้อยกว่าสินทรัพย์อื่นๆ)⁣

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดี ๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ คลิกเลย

TAM-EIG

TAM-EIG

10304

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!