Jamie Dimon เตือนแรงเศรษฐกิจสหรัฐ-โลก เตรียมถดถอยครั้งใหญ่ ภายใน 6-9 เดือน

1484

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

Jamie Dimon เตือนสหรัฐฯมีแนวโน้มเข้าสู่สภาวะถดถอยใน 6 – 9 เดือน⁣⁣
⁣⁣
Jamie Dimon CEO JPMorgan Chase เตือนถึงแนวโน้มจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯและโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยภายในกลางปีหน้า⁣⁣
⁣⁣
เขากล่าวว่า ในตอนนี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงไปได้ดี การบริโภคก็ยังดีหากเทียบกับวิกฤตการเงินโลกปี 2008⁣⁣
⁣⁣
“แต่คุณไม่สามารถพูดถึงเศรษฐกิจโดยไม่มองอนาคตได้ และนี่เป็นเรื่องที่เราต้องจริงจัง” เขากล่าว⁣⁣
ท่ามกลางตัวชี้วัดมากมายที่คอยส่งสัญญาณเตือน Dimon พูดถึงผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้ ทั้งอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งเกินคาด และผลกระทบที่ไม่ทราบได้แน่ชัดจากการทำ QT รวมไปถึงสงครามรัสเซียในยูเครน ⁣⁣
⁣⁣
“นี่เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง มันกำลังจะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจสหรัฐฯและเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 6-9 เดือนนับจากนี้ ขณะที่ยุโรปได้เข้าสู่สภาวะถดถอยแล้ว”⁣⁣
⁣⁣
เขามีความคิดเห็นนี้ในช่วงเวลาที่ความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจถดถอยมีมากขึ้นเรื่องจากธนาคารกลางหลาย ๆ ประเทศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่พุ่งสูง ⁣⁣
⁣⁣
Charles Evans ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งชิคาโกกล่าว เมื่อเดือนที่แล้วว่า เขากังวลเกี่ยวกับ FED ที่เหมือนจะเดินหน้าไวเกินไปในการรับมือกับเงินเฟ้อที่สูงนี้ ⁣⁣
⁣⁣
FED ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ต่อเนื่องเป็นครั้งที่สามเมื่อเดือนกันยายนผ่านมา ทำให้อัตราดอกเบี้ยล่าสุดขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3%-3.25% และจะขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องไปอีก ⁣⁣
⁣⁣
Dimon กล่าวว่า หลังจากที่ FED “ขึ้นดอกเบี้ยช้าเกินไป” จนเงินเฟ้อพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ทศววรษ ในที่สุดก็ไล่ตามเงินเฟ้อทันอย่างเห็นได้ชัด⁣⁣
⁣⁣
เราได้แต่หวังว่า ขอให้ FED ทำมันได้และสามารถชะลอเศรษฐกิจลงได้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ⁣⁣
‘เป็นการยากที่จะคาดเดา เตรียมตัวให้พร้อมดีกว่า’⁣⁣
⁣⁣
เขาไม่แน่ใจนักว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯจะเกิดขึ้นนานแค่ไหน ซึ่งเราควรประเมินเผื่อไว้หลาย ๆ ทาง ⁣⁣
“มันสามารถเป็นได้ทั้งเหตุการณ์เบา ๆ และรุนแรง ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยกับเหตุการณ์นี้ดังนั้น ผมมองว่าเป็นการยากที่จะมานั่งคาดเดา แต่เราควรเตรียให้พร้อมไว้ดีกว่า”⁣⁣
⁣⁣
Dimon กล่าวว่า สิ่งเดียวที่เขามั่นใจคือ ตลาดเต็มไปด้วยความผันผวน เขาเตือนถึงนโยบายหรือเงื่อนไขการเงินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่นอนและไร้ระเบียบ⁣⁣
เมื่อถามถึงแนวโน้มดัชนี S&P 500 เขามองว่าดัชนีมีแนวโน้มลงได้อีก 20% จากปัจจุบัน และหากมี 20% ถัดไปอีกก็จะเจ็บปวดกว่านี้มาก ⁣⁣
⁣⁣
จากการพูดคุยกับนักวิเคราะห์และนักลงทุนจำนวนมาก Dimon กล่าวว่าธนาคารกำลังเตรียมรับแรงพายุเฮอริเคนทางเศรษฐกิจที่เกิดจาก FED และสงครมรัสเซีย⁣⁣
⁣⁣
“JPMorgan กำลังดูแลงบดุลอย่างใกล้ชิด” และเขาแนะนำให้นักลงทุนทำเช่นเดียวกัน ⁣⁣
⁣⁣
ตลาดกำลังติดตามเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทจำนวนมาก เช่นเดียวกับผลประกอบการของ JPMorgan โดยหุ้นของธนาคารลดลงประมาณ 33% YTD

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ 🙂 เข้ากรุปตามช่องทาง ๆ ได้เลยครับ คลิกเลย

TAM-EIG

TAM-EIG

1484

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!