ทำไมจะเล่นหุ้นซิ่ง ต้องเข้าใจ “กลยุทธ์การตั้งราคา”?

792

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

ทำไมจะเล่นหุ้นซิ่ง ต้องเข้าใจ “กลยุทธ์การตั้งราคา”?⁣⁣

⁣⁣อ่านหัวข้อแล้วอย่าเพิ่งงงกันนะครับ ว่าชวนคุยเรื่องหุ้นทำไมถึงต้องเข้าใจกลยุทธ์การตลาดละ⁣⁣
⁣⁣
ผมได้มีโอกาสคุยกับพี่เบียร์ วนนท์ วรรณป้าน Fulltime Trader ขวัญใจใคร ๆ หลายคนและได้คุยกันถึงการเล่นหุ้นซิ่ง ว่าถ้ามีใจรักอยากไปทางนี้เราต้องเข้าใจอะไรบ้าง⁣⁣
⁣⁣
บทความนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสัมภาษณ์ ดูคลิปเต็มได้ที่ https://youtu.be/5ZwyYtDbVwk⁣⁣
⁣⁣
อย่างแรก ต้องเข้าใจการจัดสรรเงินบนหน้าตักของเรา ⁣⁣
⁣⁣
“เขาเรียกว่าจัดสรรให้เหมาะกับความผันผวน ซึ่งจะช่วยทำให้เราถือหุ้นไปได้ไกลขึ้น สมมติเรามีเงิน 100 บาท ถ้าเราเข้าหุ้นเก็งกำไร 10 บาท เราจะถือได้แป๊บเดียว แต่ถ้าเราเข้า 1 บาท เงินมันไม่กี่บาทไงคุณอิก แต่หลับหูหลับตาบวก 4,000 เปอร์เซ็นต์ 1 บาทคูณ 4 พันมันก็เยอะ แปลว่าการจะถือหุ้นประเภทแบบนี้ให้ได้นาน ต้องเป็นเงินในปริมาณที่รับความผันผวนได้” ⁣⁣
⁣⁣
พี่เบียร์เล่าว่าสไตล์พี่เบียร์ ชุดแรกอาจจะซื้อเยอะนิดนึง เมื่อขึ้นไปกรอบพีคก็ขาย พอสะสมกรอบใหม่ก็เข้าไปเล่น แต่พอมาช่วงกรอบหลัง ๆ นี่ล่ะครับที่ต้องระวัง และเป็นช่วงที่เราควรเข้าใจเรื่องที่่ 2 นั่นคือ – กลยุทธ์การตั้งราคา -⁣⁣
⁣⁣
“ผมจะบอกว่ากรอบหลัง ๆ ยิ่งขึ้นยิ่งเล่นง่ายคุณอิก เพราะอะไรครับ เล่นไม่ลงแล้ว เมื่อวาน 3 บาท วันนี้ 100 บาท ผ่านไปอีกเดือนหนึ่ง 300 บาท เห็นกันหลัด ๆ ตรง 100 บาทผมซื้อไม่ลงคุณอิก เมื่อซื้อไม่ลงก็ทีนีแหละ ⁣⁣
⁣⁣
มันจะไปเล่นตอนไหนอีกทีรู้มั้ยครับ ตอนขึ้นไป 600 บาทลงมาเหลือ 200 บาท โอ้โห คนก็รู้สึกว่าราคาโคตรถูกเลย ทีนี้ก็ใส่กันยับ แล้วก็ติดตามระเบียบ มันก็เป็นรูปแบบเดิม ๆ ครับ ผมใช้คำว่ามันเป็นการตลาด เป็นกลยุทธ์การตั้งราคาว่าการตั้งราคาแบบไหนน่าสนใจสำหรับผู้บริโภค เราต้องบอกว่าเขาเป็นผู้ผลิต เราคือผู้บริโภค เราต้องเข้าใจว่าโปรโมชั่นแบบไหนทำให้คนมาจับจ่าย”⁣⁣
⁣⁣
เห็นภาพมากจริง ๆ ครับตอนที่พี่เบียร์บอกว่า – โอ้โห ราคาโคตรถูกเลย ทีนี้ก็ใส่กันยับ – แล้วก็ยับจริง ๆ แบบไม่ต้องสืบ⁣⁣
⁣⁣
ซึ่งนอกจากเข้าใจการจัดสรรเงิน และกลยุทธ์การตั้งราคาแล้ว สภาวะตลาดในแต่ละช่วงก็มีผลด้วยเหมือนกัน ⁣⁣
⁣⁣
ในช่วงที่ตลาดเป็นปกติคนไม่ได้มองหาหุ้นซิ่งการที่ราคาจะวิ่งขึ้นไปสูง ๆ ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากกว่า หุ้นจาก 3 บาทวิ่ง ไป 6 บาท 9 บาท ก็อาจจะถือว่าเยอะแล้ว ในขณะที่ถ้าเป็นช่วงที่ตลาดโหยหาหุ้นซิ่งเพราะไม่รู้จะไปเล่นอะไร หุ้นจาก 3 บาทก็อาจจะถูกความคลั่งของตลาดพาวิ่งไปถึง 20 บาท ซึ่งก็ถือว่าปกติและเป็นไปได้⁣⁣
หวังอย่างเดียว ว่าเราจะไม่ได้เข้าไปตอน 20 บาท …. จริงมั๊ยครับ⁣⁣
⁣⁣
ติดตามความรุ้และอัปเดต “TAM-EIG_ลงทุนไทย ไปได้ไกลกว่าที่เห็น”⁣⁣
https://bit.ly/3PprtbO

TAM-EIG

TAM-EIG

792

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!