SF Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านส่งพัสดุของจีนเจรจาซื้อหุ้น Kerry ฮ่องกง มูลค่าเบื้องต้นสูงถึง 5 พันล้านเหรียญ ทำให้หุ้นทั้งเครือวิ่งแรง

665

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

1. SF Holding เป็นหนึ่งในผู้นำให้บริการจัดส่งพัสดุ ในประเทศจีน ตอนนี้กำลังเดินหน้าเจรจาเข้าถือหุ้นของ Kerry Logistics ในฮ่องกง

2. “SF Holding สนใจที่จะเข้าถือหุ้นบางส่วน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และ solution ในการจัดส่งพัสดุ” SF Holding เปิดเผยในเอกสาร แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดของดีลนี้ครับ

3. เบื้องต้นตอนนี้ถูกพักการซื้อขายชั่วคราว เช่นเดียวกับ Kerry Logistics เองก็ถูกพักการซื้อขายชั่วคราว เพื่อรอความชัดเจนครับ

4. ทั้งนี้ SF Holding ได้ประโยชน์ไปเต็มๆจากกระแสการซื้อสินค้าทางออนไลน์ในช่วงโควิด เพราะว่ามีลูกค้ารายใหญ่เป็น Alibaba group และ JD.com

5. ส่วน Kerry Logistics เองก็มีบริการส่งพัสดุ และ solution ด้านการบริหารจัดการ supply chain ทั่วเอเชีย รวมถึงการจัดส่งทางอากาศ, รถบรรทุก, รวมถึงให้บริการด้านจัดส่งพัสดุสำหรับธุรกิจ ค้าปลีกออนไลน์ E commerce (บริษัทแม่ KEX อีกทีนึง)

6. แม้จะยังไม่สรุปข้อตกลงกันได้ แต่ก็ทำให้หุ้นในเครือวิ่งกระฉูดเลยครับ ทั้ง KEX ในไทย บวกรวดเดียว 6%, หรือแม้แต่ VGI ที่ลงทุนใน KEX เองก็วิ่งแรงบวกไป 7.5%

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ คลิกเลย

TAM-EIG

TAM-EIG

665

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!