Apple เตรียมลงทุนใน Kia Motor มูลค่าแสนล้านบาท บุกธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มตัว

1125

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

1. เช้านี้หุ้น Kia Motors Corp. วิ่งกระฉูด 15% เลยครับสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1997 หลังจากที่มีรายงานว่า Apple จะเข้าไปลงทุนมูลค่าสูงถึง 3.6 พันล้านเหรียญหรือ 1.08 แสนล้านบาท

2. “ความร่วมมือรอบนี้คือ การบุกทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง” เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสร้างโรงงานผลิตร่วมกันระหว่าง Kia และ Apple ที่จอร์เจีย สหรัฐอเมริกาครับ

3. ทั้งนี้บริษัทเตรียมลงนามสัญญาในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้และเตรียมที่ผลักดันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Apple ในปี 2024 กำลังการผลิตเบื้องต้นอยู่ที่ 1 แสนคันต่อปีครับ

4. อย่างไรก็ตาม หลายคนพยายามคาดหมายกันว่า Apple เตรียมบุกตลาดรถยนต์ไร้คนขับ แต่รายงานเบื้องต้นมองว่า อย่างน้อยต้องใช้เวลาประมาณ 5 ปีในการพัฒนาเทคโนโลยี และเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับได้ครับ

5. การจับมือกันรอบนี้น่าจะเป็นความร่วมมือที่ทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเดือดมากครับ เพราะมีการแข่งขันจากทั้ง Tesla, Nio, Lucid และยังไม่นับการร่วมมือระหว่าง Foxxconn ที่จับมือกับ Zhejiang Geely

6. ถ้า Apple ทำรถออกมาได้จริง คิดว่าจะสู้กับ Tesla ได้ไหมครับ? คุณอยากซื้อค่ายไหนมากกว่ากันครับ แสดงความเห็นกันเข้ามาได้ครับ

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือไม่พลาดทุกการวิเคราะห์ Line@ คลิกเลย

และกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ คลิกเลย

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

1125

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!