Alphabet มีรายได้เพิ่ม 23% แตะระดับ 5.6 หมื่นล้านเหรียญ รายได้โฆษณาเติบโตมากกว่าคาด

835

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

1. ราคาหุ้นพุ่งเลยครับ หลังจากที่ประกาศผลประกอบการ โดยรายได้สูงถึง 5.69 หมื่นล้านเหรียญในไตรมาสล่าสุด ทุบสถิติมากกว่าคาด เติบโต 23%

2. ทั้งนี้ Google Cloud มีรายได้สูงถึง 3.83 พันล้านเหรียญตมากถึง 47% และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนโฆษณา youtube เองก็ใช้ได้ครับ 6.89 พันล้านเหรียญเพิ่มขึ้นมากถึง 46%

3. แต่ถ้านับรายได้จากการโฆษณาทั้งบริษัทเองก็มีรายได้มากถึง 4.6 หมื่นล้านเหรียญเพิ่มขึ้นมากถึง 22% หลังจากที่ชะลอลงไปในไตรมาสที่ 2 ปีที่แล้ว เพราะเจอผลกระทบจากโควิด-19

4. จุดที่น่าสนใจคือ Alphabet มีกำไรจากการดำเนินงานจาก cloud ได้เป็นครั้งแรก โดยปีที่แล้วขาดทุนไปมากถึง 5.61 พันล้านเหรียญหลังจากก่อนหน้านี้มีการลงทุนหนักมาก ๆ เทียบกับ Amazon ที่มีกำไรจากการดำเนินงาน cloud มากถึง 1.3 หมื่นล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าจากปีที่แล้ว

5. “ผมรู้สึกพอใจมากๆครับ กับความคืบหน้าของเรา โดยเราจะลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมีวินัย และจะเน้นไปที่การขยายกิจการ และเพิ่มกำไรเป็นหลัก” คุณ ซุนดา พิชัย สุดยอด CEO บอกครับ

6. ส่วนธุรกิจ other bets ที่จะเน้นไปที่ธุรกิจใหม่ ๆ เช่น รถยนต์ไร้คนขับ Waymo, บริษัทวิจัยด้านชีววิทยาศาสตร์ life sciences unit Verily ยังขาดทุนหนักจากการดำเนินงาน 4.48 พันล้านเหรียญในปีที่ผ่านมา

7. ส่วนการเข้าซื้อกิจการ Fitbit จะนับไปเป็นรายได้ใน other Revenue ซึ่งทำได้ 6.67 พันล้านเหรียญในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นจากเดิม 5.26 พันล้านเหรียญในปีก่อนหน้า

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือไม่พลาดทุกการวิเคราะห์ Line@ คลิกเลย

และกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ คลิกเลย

TAM-EIG

TAM-EIG

835

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!