คุณโจ ไบเดน แถลงสดปลุกใจคนอเมริกันหลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านเหรียญ

480

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

1. “พี่น้องชาวอเมริกันครับ” “343 วันแล้วที่เราต้องเผชิญกับความยากลำบาก กับไวรัส และคร่าชีวิตชาวอเมริกันคนแรกไป” คุณโจ ไบเดน ประกาศแถลงการณ์แบบสด ๆเมื่อสักครู่นี้ครับ

2. แต่หลังจากผ่านไป 1 ปี ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4 แสนคน

3. คุณโจไบเดน ขอให้มีการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ เป็น 15 เหรียญต่อชั่วโมง “ไม่ควรมีใครก็ตามที่ต้องทำงาน 40 ชั่วโมง แต่ต้องใช้ชีวิตต่ำกว่าเส้นความยากจน”

4. และมีคนอเมริกันนับล้านคนที่ตกงาน และไม่น่าเชื่อว่าตอนนี้มีชาวอเมริกันมากถึง 18 ล้านคนยังคงต้องพึ่งพารายได้สวัสดิการการว่างงานจากรัฐบาล และ SMEs มากกว่า 4 แสนรายต้องปิดกิจการไป

5. “ตอนนี้เราอยู่ในภาวะวิกฤตที่หนักหนาที่สุดในรอบหลายรุ่นอายุคน” ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเยียวยาอย่างเร่งด่วน เช่นการให้เงินสด 2,000 เหรียญ ให้กับคนที่ต้องการมากที่สุด “พวกเราไม่สามารถ”

6. “ตอนนี้เราอยู่ในช่วงวิกฤตที่ทำให้คนเจ็บปวดอย่างมาก และไม่ควรเสียเวลา (ในการช่วยเหลือคนอเมริกัน)” “นี่เป็นเพียงแค่แผนช่วงแรกเท่านั้นที่ต้องทำเร่งด่วน แต่เดือนหน้าจะเสนอกฏหมายที่จะช่วยเรื่อง วิจัยพัฒนา, พลังงานสะอาด, นวัตกรรม, พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน”

7. “เราไม่ได้มีแผนที่จะช่วยด้านเศรษฐกิจเท่านั้น แต่จะต้องคำนึงถึงหลักศีลธรรมด้วย” เช่น เราจะไม่สามารถปล่อยให้คนอเมริกันหิวโหยได้ เราต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้และตัดสินใจอย่างเด็ดขาด

8. สิ่งที่เค้าจะเร่งมือทำอีกอย่างคือการฉีดวัคซีน โดยบอกว่าตอนนี้ล้มเหลวมากเพราะขาดแผนในการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมให้มากที่สุด เดี๋ยวอีกไม่นานเค้าจะเปิดเผยแผนในการฉีดวัคซีนให้คนอเมริกัน

9. “สำหรับทุกท่านที่สูญเสียคนที่คุณรักไป” “ผมขอส่งกำลังใจให้อย่างสุดซึ้ง” “ผมเข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเวลาที่มองไปแล้วเห็น เก้าอี้ตรงข้ามว่าง ๆ (เช่น เวลาทานข้าว ร่วมกันกับสมาชิกครอบครัว)”

10. แผนของการช่วยเหลือรอบนี้ จะช่วยให้คนอเมริกัน 12 ล้านคนออกจากความยากจน และช่วยให้เด็ก ๆ มีความยากจนน้อยลงครึ่งหนึ่ง

11. “ทุก ๆ วันเป็นวันที่มีความหมาย” “และชีวิตทุกคนมีความหมาย” และคุณโจ ไบเดนอยากให้คนอเมริกันรวมใจเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันอีกครั้ง เพราะนี้คือ United states of America

12. เท่าที่ #ถามอีกกับอิก เช็คความเห็นของนักวิเคราะห์ต่างชาติตอนนี้ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือสิ่งที่คนอเมริกันต้องการฟังจากผู้นำมากที่สุด และไม่ได้ยินโทนเสียง และความหนักแน่นของผู้นำแบบนี้มานานมาก ๆ แล้ว

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

TAM-EIG

TAM-EIG

480

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!