เดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา คนไทยมีเงินสดในธนาคารมากถึง 14.6 ล้านล้านบาท⁣ คิดว่าเป็นเพราะอะไรครับ?

470

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ถามอีกกับอิก

1. นับว่าเป็นจำนวนเงินมากที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียวครับ เทียบกับ มูลค่าตลาดหลักทรัพย์ market cap ของตลาดหุ้น กับ GDP ไทย แล้วก็ถือว่าสูสี คู่คี่เลยครับ⁣

2. คงไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าทำไมเงินสดเยอะขนาดนี้ แต่ถ้าชวนวิเคราะห์กัน ก็น่าจะเป็นเพราะสินทรัพย์อื่นมีความผันผวน และสถานการณ์โควิดเอง ก็ไม่รู้จะหมู่หรือ จ่า อย่างน้อยๆเอามาถือเงินสดก็คงจะอุ่นใจกว่าครับ⁣ (คิดยังไง เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ)

3. ข้อสังเกตคือ คนไทยส่วนใหญ่มีเงินสดในธนาคาร น้อยกว่า 50,000 บาท มากถึง 89 ล้านบัญชี หรือ คิดเป็นสัดส่วน 86% แต่ !!! มีเงินในบัญชีเพียง 4.4 แสนล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเพียง 2% ของเงินในระบบทั้งประเทศ⁣

4. แต่คนที่มีจำนวนเงินในบัญชีมากกว่า 500 ล้านบาท มีเพียง 1,523 บัญชี แต่ !!!!!! มีเงินในบัญชีมากถึง 2.4 ล้านล้านบาท หรือ คิดเป็นสัดส่วน 16.6% ของเงินในระบบทั้งประเทศ⁣ 

แต่ละท่านตีความข้อมูลนี้ยังไงกันบ้างครับ ลองแชร์กันเข้ามาหน่อยครับ และว่าแต่ว่า…. พวกเราตอนนี้เป็นคนส่วนใหญ่ หรือคนส่วนน้อยของประเทศ อิอิ 🙂

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

TAM-EIG

TAM-EIG

470

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!