สายการบิน United Airlines ขาดทุนหนัก 6 หมื่นล้านบาท คาดว่าต้องใช้เวลาถึงปี 2023 ถึงจะฟื้นได้

574

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

1. สายการบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอย่าง United Airlines พลิกขาดทุนในไตรมาสที่ 4 เป็น 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากปีที่แล้วกำไรสวยงามที่ 641 ล้านเหรียญ

2. ในขณะที่รายได้ไตรมาสที่ 4 เองก็หายไปมากถึง 69% มาอยู่ที่ 3.41 พันล้านเหรียญสหรัฐ

3. แต่ถ้านับทั้งปีจะเห็นว่าปีที่แล้วขาดทุนเจ็บหนักไปมากถึง 7.07 พันล้านเหรียญ หนักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2005 เลยครับ “โควิด-19 ได้เปลี่ยนรูปโฉมการทำธุรกิจของสายการบิน United Airlines ไปแบบถาวร” CEO คนเก่งอย่างคุณ Scott Kirby บอกครับ

4. จริง ๆ แล้วธุรกิจสายการบินก็พอเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์บ้างครับ เมื่อมีการกระจายวัคซีน แต่ต้องยอมรับว่ายังกระจายได้ช้า ทำให้ผู้บริหารมองว่า กว่าธุรกิจสายการบินของ United Airlines จะฟื้นกลับไปเท่ากับระดับก่อนวิกฤตโควิด คงต้องรอนู้นเลยครับปี 2023

5. ถ้านับเฉพาะไตรมาสแรกของปี 2021 นี้น่าจะมีรายได้ลดลงไปมากถึง 65-70% เมื่อเทียบกับปี 2019 และมองว่า capacity จะต่ำกว่าปี 2019 อย่างน้อย ๆ ก็ 51% ครับ

6. แต่ที่น่าตกใจคือ สายการบิน United Airlines กำลังผลาญเงินไปมากถึงวันละ 33 ล้านเหรียญ (เกือบ 1 พันล้านบาทต่อวัน !!) รวมถึงค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในทุก ๆ วัน

7. สิ่งที่สายการบิน United Airlines พยายามจะปรับตัวคือ การหันไปรุกธุรกิจ Cargo ขนส่งสินค้ามากขึ้น โดยเติบโตมากถึง 77% ในไตรมาสล่าสุด และมีรายได้มากถึง 560 ล้านเหรียญ หรือกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 16% ของรายได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถชดเชยกับธุรกิจหลักที่ขาดทุนหนักมากจริงๆครับ

ศึกนี้หนักและอีกยาวไกลจริง ๆ สำหรับธุรกิจสายการบิน

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

574

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!