#ไม่ด่วนแต่สำคัญ! ปู่บัฟเฟตต์ส่งสัญญานชัด โควิด-19 คือสงครามเศรษฐกิจ

424

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ไม่ด่วนแต่สำคัญ! ปู่บัฟเฟตต์ส่งสัญญานชัด โควิด-19 คือสงครามเศรษฐกิจ

กระตุ้นให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ก่อนจะสายเกินไป

1. ”ตอนนี้เปรียบเสมือนกับสงครามทางเศรษฐกิจ” ปู่บัฟเฟตต์พูดเสียงเหนื่อยๆ 

2. นอกจากนี้ปู่บัฟเฟตต์ยังกระตุ้นให้สภาคองเกรส ขยายวงเงินช่วยเหลือแกธุรกิจขนาดเล็ก หลังจากที่เจอศึกหนักจากโควิด-19 เพราะมีการใช้มาตรการ lockdown เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด

3.”ผมคิดว่า จริงๆแล้วประเทศนี้ เราเป็นหนี้บุญคุณของธุรกิจขนาดเล็กหลายล้าน ราย” “แนะนำให้ต่ออายุมาตรการช่วยเหลือ และช่วยทำให้เราผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก และนำไปสู่แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์”

4. ปู่บอกว่า ในอดีตเราเข้าสู่ภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งช่วงนั้นหลายอุตสาหกรรมต้องปิดตัวลงไป และทุกโรงงานก็เร่งผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ 

5. “รอบนี้จะเห็นว่ามาตรการ lock down ทำให้หลายธุรกิจเจอผลกระทบไปเต็มๆ แต่บางธุรกิจกลับรุ่งเรืองได้” “ผมคิดว่า ประเทศนี้เป็นหนี้บุญคุณของนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ที่มีมากกว่าหลายล้านแห่งทั่วประเทศครับ”

6. ตอนนี้จะเห็นว่าการสมัครเข้าร่วมโครงการเช่น PPP (Paycheck Protection Program) สินเชื่อเพื่อคุ้มครองธุรกิจซึ่งให้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษได้หมดอายุไปแล้ว แม้ว่าจะมีตังเหลือในโครงการก็ตาม 

และอย่างที่เราเห็นแหละครับว่า ทางด้านสภาคองเกรสเอง ตอนนี้ก็คุยกันยังไม่จบ ถึงแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทำให้หลายธุรกิจตอนนี้เริ่มขาดสภาพคล่อง โดยเฉพาะเจ้าเล็กๆน่าเป็นห่วงมาก

7. ทั้งนี้ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความพยายามที่จะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่ากว่า 9.08 แสนล้านเหรียญ ซึ่งรวมถึงงบช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กมูลค่ากว่า 3 แสนล้านเหรียญ

รวมถึง การช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหาร (เจอปัญหาหนักสุดๆเพราะต้องใช้มาตรการ social distancing เว้นระยะห่างทางสังคม)​และสถานที่ที่ให้ความบันเทิง (ที่ต้องปิดตัวลงไปชั่วคราว)

8. “สภาคองเกรสต้องลงมือผลักดันมาตรการด่วนที่สุด” “มันคงจะเป็นเรื่องที่โง่เขลามากๆ ถ้าไม่ผลักดันมาตรการเหล่านี้ และไม่ช่วยให้ผู้คนรวมถึงผู้ประกอบการรายเล็ก ให้กลับไปอยู่ในจุดที่เค้าเคยอยู่ ตอนก่อนเกิดวิกฤต” ปู่ซัดแหลกครับ

9. “พวกเรายังคงต้องการ การอัดฉีดเงินเพิ่มอีกเพื่อทำให้ภาระกิจนี้สำเร็จ” “ตอนนี้สภาคองเกรสกำลังถกเถียงกันอย่างหนักตอนนี้ และผมคาดหวังมากว่ามีมติ ให้ขยายโครงการ PPP ต่อไป”

10. ปู่เองก็ยอมรับว่า มีข้อถกเถียงอย่างหนักเพราะ ก่อนหน้านี้มีกรณีการโกง ทุจริตสำหรับการใช้มาตรการอื่นๆก่อนหน้านี้ “เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ควร ทำให้นักกฏหมาย ไม่กล้าช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจรายเล็ก ๆ”

11. “มันก็คงมีบ้างที่จะเกิดการทุจริต เพราะเป็นโครงการที่ใหญ่มากๆ” แต่การที่จะลงโทษคนที่ทำทุจริต ไม่ได้แปลว่า คุณจะต้องหันหลังและไม่ช่วยเหลือผู้ประกอบการหลายล้านรายที่ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุดครับ

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

424

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!