คุณสี จิ้น ผิง กระตุ้นให้แต่ละประเทศร่วมมือกันฝ่าวิกฤตโควิด-19, เคารพความแตกต่าง และประเทศใหญ่ควรหยุดรังแกประเทศขนาดเล็ก

479

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

#ถามอีกกับอิก #谈亿 #ถันอี้ #ถามอีกกับอิกเรื่องลงทุนจีน

1. “ความร่วมมือระหว่างประเทศ” จะเกิดขึ้นได้จากการปรึกษากัน พูดคุยกัน” “และขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะร่วมมือกัน มากแค่ไหนในอนาคต” ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง พูดในเวที World Ecnonomic Forum ทางออนไลน์ครับ

2. จุดที่น่าสนใจคือ รอบนี้ ผู้นำจีนย้ำความร่วมมือมากขึ้น “พวกเราไม่สามารถเอาชนะความท้าทายในโลกที่มีความแตกแยก” “และการเผชิญหน้ากัน มีแต่จะนำพาให้เราไปสู่ทางตัน”

3. “มวลมนุษยชาติ เราได้เรียนรู้บทเรียน แบบหนักหน่วง” “นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความแตกต่างเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมวลมนุษยชาติมานานมาก ๆ แล้ว นานตราบเท่าที่เราสามารถจินตนาการได้”

4. “แต่ด้วยประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกัน” “การที่มีวัฒนธรรม และระบบสังคมที่ต่างกัน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมมนุษย์มานานมากแล้ว และมันฝังอยู่ในพวกเรามานานมากแล้ว” และที่สำคัญคือไม่มีประเทศไหนที่เหนือกว่าประเทศใดทั้งสิ้น

5. แต่ละประเทศควรช่วยกันมองระยะยาว เคารพซึ่งกันและกัน และช่วยสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนา ทั้งในมุมสิทธิเท่าเทียบมกัน, โอกาสเท่าเทียมกัน, และมีกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เท่าเทียมกัน เพื่อที่จะให้ทุกประเทศได้ประโยชน์จากโอกาสและการพัฒนาร่วมกัน

6. ผู้นำจีนเชื่อว่า ในท้ายที่สุดเราต้องเอาชนะไวรัสได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราผ่านพ้นวิกฤตไป เราจะกลับมาแข็งแรงมากกว่าเดิมจากหายนะรอบนี้ แต่ถ้าถาม ณ ตอนนี้ ก็ต้องตอบว่า ยังยาวไกลกว่าที่วิกฤตไวรัสจะจบลง แต่การเพิ่มขึ้นของโควิด-19 รอบนี้เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนเราว่าเราต้องสู้กับไวรัสต่อไป

7. “ปัญหาระดับโลก ไม่มีวันที่จะสามารถแก้ไขปัญหาด้วยประเทศใดประเทศหนึ่ง” และต้องเป็นการร่วมมือกันระดับโลก และเป็นความร่วมมือกัน และไม่ควรสั่งโดยเพียงประเทศเดียว หรือไม่กี่ประเทศ

8. การมัวแต่จะสร้าง สงครามเย็นรอบใหม่ มีแต่จะทำให้โลกของเรามีความแตกแยก และเผชิญหน้ากัน

9. “ประเทศที่แข็งแรงกว่า ไม่ควร bully รังแกประเทศเล็กกว่า” “การตัดสินใจใดๆไม่ควร show off ไม่ควรเพียงแค่โชว์ว่ากล้ามโต หรือโขว์ว่ามีกำปั้นที่ใหญ่มาก”

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

479

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!