Hedgefund มองตลาดหุ้น-คริปโต พอร์ตแตกทั้งโลกยังไง?

769

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

*สัมภาษณ์ ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2565

พี่ต้าน คุณปณต จิตต์การุญ Mudley Group ได้พูดถึงเหตุการณ์ในตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ของ Luna ครั้งนี้ เกิดจากช่องโหว่ของระบบบวกกับจังหวะของตลาดคริปโตที่ยังอยู่ในช่วงที่ทดสอบระบบอยู่  พอตัวเลขสถาบันเริ่มเข้ามาเยอะขึ้น ทำให้ผู้เล่นเปลี่ยน ธีมการเล่นก็เปลี่ยนไป ขณะเดียวกันระบบการเงินแนวคิดใหม่ยังไม่สามารถรองรับความผันผวนได้  

จะเห็นได้ว่า เมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯเริ่มดึงสภาพคล่องกลับไป ตลาดจะเข้าสู่ยุคของหุ้นมูลค่ามากขึ้น หุ้นกลุ่มเทคฯจะหายไปก่อนและมีแนวโน้มว่าถ้ากลุ่มเทคฯไม่ฟื้น โอกาสที่คริปโตจะฟื้นก็น้อยไปด้วย เพราะตอนนี้ตลาดคริปโตกับหุ้นกลุ่มเทคฯค่อนข้างมีความสัมพันธ์กันพอสมควร  และเมื่อฝั่งอุตสาหกรรมเทคฯเริ่มซา ฝั่งการเงินจะเข้ามามีความเกี่ยวข้องกับโลกคริปโตมากขึ้น หมายความว่า สถาบันการเงินจะเริ่มเข้ามามีบทบาท 

พี่ต้านแนะนำนักลงทุนด้วยว่า การลงทุนช่วงสภาพตลาดขาลงเช่นนี้ การดึงทุนกลับ ก็ปิดโอกาสเจ๊งได้ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องดึงกลับตอนไหน แนะนำให้ดู Sentiment ของตลาดโดยอาจดูได้จากคนรอบตัว เมื่อสังเกตุเห็นแล้วว่าคนเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าต้องระมัดระวัง ซึ่งสิ่งสำคัญที่รายย่อยต้องทำให้ได้ คือ เอาชนะใจตัวเอง อย่าเพิกเฉยเมื่อเห็นสัญญาณ

#TamEigPodcast ฟังแบบเนื้อ ๆ ไม่มีเม้นท์ ได้ที่ Podcast

ถามอีกกับอิก TE 515 | Hedgefund มองตลาดหุ้น-คริปโต พอร์ตแตกทั้งโลกยังไง?

ถ้ามีประโยชน์และชื่นชอบ อย่าลืม subscribe และให้ดาวนะคร้าบ

คลิกเพื่อฟังทาง Apple podcast

คลิกเพื่อฟังทาง Soundcloud

คลิกเพื่อฟังทาง Spotify

คลิกเพื่อฟังทาง Google podcast

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

769

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!