Jeremy Siegel มองหุ้นสหรัฐฯ มีโอกาสบวก 20% ปีหน้า

902

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

Jeremy Siegel มองหุ้นสหรัฐฯ มีโอกาสบวก 20% ปีหน้า

Jeremy Siegel ศาสตราจารย์แห่ง Wharton มองว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯมีโอกาสบวก 20% ในปี 2023 เนื่องจาก Fed รับรู้ถึงอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มลดลง ⁣

Jeremy Siegel คาดว่า ปี 2023 จะเป็นปีที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดหุ้น เนื่องจากในที่สุด Fed ก็ยอมรับว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงมีแนวโน้มคลี่คลายลงแล้ว ⁣

เขาคาดว่าตลาดหุ้นจะพุ่งขึ้น 15% – 20% ในปีหน้า ทำให้ S&P500 ขึ้นจากระดับปัจจุบัน ไปสู่ระดับ 4,740 จุด หรือใกล้ระดับสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นเมื่อตอนต้นปี ⁣

“ผมคิดว่า 90% ของอัตราเงินเฟ้อหายไปแล้วโดยพื้นฐาน” โดยอธิบายถึงเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินเฟ้อในตลาดที่อยู่อาศัยที่กำลังลดลงอย่างมาก แม้ว่า Fed จะพึ่งพาตัวเลขที่ช้าไปบ้าง (lagging indicators) ซึ่งแสดงให้เห็นแนวโน้มเงินเฟ้อในทางตรงกันข้ามก็ตาม 


“ประเด็นของฉันคือ ราคาที่อยู่อาศัยที่ลดลง แต่วิธีที่รัฐบาลคำนวณนั้นล่าช้าจนทำให้ตัวเลขออกมากลับเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ⁣

และผมคิดว่า สุดท้าย Fed จะออกมาพุดว่า ‘คุณรู้อะไรไหม ราคาของสิ่งต่าง ๆ เริ่มลดลง และเราต้องคิดถึงเรื่องนี้’

Siegel คาดว่า Fed จะเริ่มหันออกจากเส้นทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ โดยอธิบายว่า 

 

Fed มีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.50% ในการประชุม FOMC เดือนธันวาคม หลัง Fed ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งละ 0.75 % ติดต่อกันตลอดการประชุม 4 ครั้งที่ผ่านมา

แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับนักลงทุน ที่ต้องให้ความสนใจในการประชุม FOMC เดือนธันวาคมนี้คือ คำแถลงของประธาน Fed ซึ่งน่าจะเป็นไปตามที่ Siegel กล่าว รวมถึง “คำใบ้ที่หนักแน่น” ว่าจะมีการหยุดใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดชั่วคราว 

 

“พวกเขาจำเป็นต้องหยุดเพื่อดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม้ชัดเจนแล้วว่าเราได้เห็นสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อแล้ว และตัวเลขเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นที่เราเห็นคือตัวเลขในอดีต ผมคิดว่าอาจเห็นตลาดหุ้นพุ่งขึ้นในเดือนธันวาคมไม่ก็เดือนมกราคม” เขากล่าว

จากรายงานล่าสุดของ  Goldman Sachs  ที่กล่าวว่าตลาดหุ้นน่าจะพังในปี 2023 

 

Siegel กล่าวว่า “พวกเขามองโลกในแง่ร้ายเกินไป ผมคิดว่า ตลาดถูกประเมินค่าต่ำเกินไป”

 

“มันใช้เวลานานเกินไปกว่า Fed จะยอมรับว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้สิ้นสุดลงแล้ว และฉันคิดว่า Fed จะเริ่มยอมยอมไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้า และเราะจะได้เห็นราคาในตลาดหุ้นพุ่งขึ้นอย่างมาก” เขากล่าว

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

 

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย

 

ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน คลิกเลย

 

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ

 

🙂 เข้ากรุปตามช่องทาง ๆ ได้เลยครับ คลิกเลย

TAM-EIG

TAM-EIG

902

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!