ลุงโฉลกมองสินทรัพย์ไหน? ได้ไปต่อปี 2022

1508

อย่าลืม Subcribe จะได้ไม่พลาด

Facebook | Youtube | Line | Website

ลุงโฉลกมองสินทรัพย์ไหน ได้ไปต่อปี 2022
*สัมภาษณ์วันที่ 10 ธันวาคม 2564

สิ่งที่นักลงทุนต้องเตรียมตัวรับมือ 

 สิ่งที่นักลงทุนต้องเตรียมรับมือสำหรับปี 2022 ที่กำลังจะมาถึง อย่างแรกคือเรื่องของเงินเฟ้อ ที่ปีหน้าจะเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 30%-35% ดังนั้นสิ่งที่อยากเตือนนักลงทุนคือ อย่าเก็บเงินสด สำหรับ Bitcoin ในปีหน้าอาจเห็นการลงต่อไปอีกเพื่อสร้างฐานที่มั่นคง แนะนำว่าอย่าเพิ่งช้อนซื้อ ให้รอก่อนแต่ในระยะยาวจะเป็นการขึ้นรอบใหญ่ ดังนั้น เมื่อมีสัญญาณซื้อเมื่อไหร่รอบนี้น่าจะขึ้นยาว สำหรับตลาดในไทยอย่าง SET Index ที่สถานการณ์ทางการเมืองจะยังวุ่นวายไปอีกสักพัก ตลาดจะใช้เวลาสร้างฐานไปจนถึงเดือน มี.ค. ปีหน้า หลังจากนั้นประเทศจะเริ่มเข้ารูปเข้ารอย จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ตลาดขึ้นรอบใหญ่ ให้รอสัญญาณซื้อกลับ 

มุมมองราคา Bitcoin ปี 2022

ภาพรวมมองว่าในช่วง 1-2 ปีนี้ยังวางใจได้อยู่  สำหรับ ราคาเป้าหมาย ลุงโฉลกมองที่ 140,000 เหรียญต่อ 1 Bitcoin และ หลังจากนั้นตั้งแต่ปี  2023 คาดว่า Bitcoin จะโดนโจมตีครั้งใหญ่จากรัฐบาล และครั้งนี้ราคาจะลงลึกมาก สำหรับ Ethereum ก็มองว่ายังไปต่อได้อีกไกล และราคามีโอกาสขึ้นมากกว่า Bitcoin แต่ยังใช้เป็น Store of Value ได้ไม่ดีเท่า Bitcoin

ภาพการลงทุนแต่ละสินทรัพย์ 

สำหรับธีมการลงทุนทั้งโลกมองว่ากลุ่มพลังงานและอาหารค่อนข้างมีผลกระทบ(Impact)ต่อตลาด และสำหรับตลาดอเมริกามองว่าที่ผ่านมาตลาดขึ้นไปสูงและกำลังมีความเสี่ยงมากอยากให้ระมัดระวัง ซึ่งให้ภาพเดียวกันกับตลาดอินเดีย แต่หากเทียบตลาดอเมริกากับตลาดจีนแล้ว  ลุงโฉลกมองว่าตลาดจีนค่อนข้างน่าสนใจกว่าตลาดอเมริกา  ส่วนตลาดเวียดนามก็อาจมีการปรับฐานเร็ว ๆ นี้แต่ระยะยาวยังไงก็ไปต่อได้อีก สำหรับสินทรัพย์อย่างทองคำ แนะนำว่าต้องมีความเข้าใจมาก ๆ ในการลงทุน แต่ในระยะสั้นนี้ราคาจะยังไม่ไปไหนให้รอดูไปก่อน  ค่าเงินบาท (USD THB) อ่อนค่ามากในช่วงปีที่ผ่านมา จาก 29 บาท/ดอลลาร์ ขึ้นไปถึง 34 บาท/ดอลลาร์  คาดว่าอีก 2-3 เดือนน่าจะกลับลงมา แต่ก็จะไม่ลงไปต่ำกว่า 30 บาท/ดอลลาร์ 

ถามอีก กับคุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ สุดยอดนักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุน ขวัญใจมหาชน

#ถามทันที | ลุงโฉลกมองสินทรัพย์ไหน ได้ไปต่อปี 2022

ถามอีก กับคุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์

สุดยอดนักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุน ขวัญใจมหาชน

โดย อิก บรรพต ธนาเพิ่มสุข, AFPT

#TamEigPodcast ฟังแบบเนื้อ ๆ ไม่มีเม้นท์ ได้ที่ Podcast

ถามอีกกับอิก TE 375 | ลุงโฉลกมองสินทรัพย์ไหน ได้ไปต่อปี 2022

ถ้ามีประโยชน์และชื่นชอบ อย่าลืม subscribe และให้ดาวนะคร้าบ

คลิกเพื่อฟังทาง Apple podcast

คลิกเพื่อฟังทาง Soundcloud

คลิกเพื่อฟังทาง Spotify

คลิกเพื่อฟังทาง Google podcast

TAM-EIG

TAM-EIG

1508

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!