ปรับเป้าแล้วปรับเป้าอีก Goldman Sachs ปรับเป้าทองคำ 2,300 เหรียญ!

1497

#ลงทุนนอกโลก โดยเพจ #ถามอีกกับอิก

 

หลังจากที่รอบก่อนหน้านี้ ราคาทองคำวิ่งปรี๊ดชนเป้าหมายก่อนหน้านี้ 2,000 เหรียญ ก็ถึงเวลาที่นักกลยุทธ์ค่ายนี้ปรับเป้าอีกรอบครับ

========

 

1. ปีนี้ทั้งทองคำและเงิน วิ่งแรงมาก ๆ ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Goldman Sachs ก็ยังเชื่อว่า ราคาทองคำจะยังวิ่งไปต่อได้

 

2. เพราะตอนนี้เริ่มมีความกังวลจริงจังมากๆแล้วว่า ค่าเงินดอลลาร์จะสูญเสียต่ำแหน่งการเป็นเงินสกุลหลักของโลก และเงินสำรองของประเทศต่างหรือไม่ครับ

 

3. “เป้าหมายล่าสุด ตอนนี้มองว่าราคาทองคำจะอยู่ที่ 2,300 เหรียญ ต่อออนซ์ เพิ่มขึ้นจาก 2,000 เหรียญ”

 

4. ในขณะที่มองว่า “เงิน” มี upside สูงกว่าครับ จากเดิม 22 เหรียญ เพิ่มเป็น 30 เหรียญ มากกว่า 50% อีกครับ

 

5. “ตอนนี้ความเสี่ยงที่ค่าเงินดอลลาร์จะถูกลดบทบาทไป ทำให้อาจจะมีความเสี่ยงของการเกิดอัตราเงินเฟ้อ” และทองคำเนี่ยแหละที่เป็นสินทรัพย์ที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อได้

 

6. ไม่ใช่แค่นี้ครับ ความต้องการทองคำจากยุโรปและสหรัฐ ตอนนี้สูงมาก ๆ และมองว่าจะมากขึ้นไปอีก ทำให้เป็นอีกปัจจัยบวกที่สำคัญ

 

7. “ตอนนี้เราเห็นเทรนด์ของการลงทุนในทองคำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับมุมมองการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ” ซึ่ง Goldman Sachs มองว่าเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

 

8. ไม่ใช่แค่นี้ครับ ถ้าไปมองในมุมของ valuation จะเห็นว่าตอนนี้ valuation ของหุ้นตอนนี้ตึงมากๆแล้ว ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตอนนี้ก็ต่ำมาก แต่ก็มีความไม่แน่นอนจากเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศสูงมาก ๆ ทำให้นักลงทุนบางส่วนแห่เข้าไปลงทุนในทองคำมากขึ้นครับ

 

9. อัตราผลตอบแทนของ พันธบัตรอายุ 10 ปี ตอนนี้อยู่ที่ระดับ 0.61% ต่ำเกือบจะที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำให้พันธบัตรสหรัฐตอนนี้มีความน่าลงทุนที่น้อยลงมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับทองคำครับ

 

10. แต่เหตุผลที่ปรับเป้าหมายของเงินให้สูงขึ้น นั่นเป็นเพราะตอนนี้ โลหะเงินมีความต้องการสูงมากขึ้นจากอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ และได้รับประโยชน์จากการ work from home ทำงานที่บ้านเพราะทำให้ความต้องการโทรศัพท์, laptop และทีวี เพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

ทำให้ความต้องการโลหะเงินก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ

 

========

 

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ 🙂

https://www.youtube.com/channel/UCnj8uUh6SHdZi3FvWJj9Dyw?view_as=subscriber

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

1497

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!