#ของดีมีมาแชร์ กับโครงการ “PLAY TO WIN – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ปรากฎการณ์ใหม่แห่งอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ

183

#ของดีมีมาแชร์ กับโครงการ “PLAY TO WIN – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ปรากฎการณ์ใหม่แห่งอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ

 

“PLAY TO WIN – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ถือเป็นการสัมมนาทางการเงินครั้งแรกที่จะอยู่บนเวทีมวย! จากความร่วมมือของ 3 องค์กรชั้นนำ ด้านการเงินและกีฬา ได้แก่ XSpring ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี จับมือร่วมกันยกระดับคุณภาพชีวิตนักกีฬาไทย 

 

[ทำไมความรู้การเงิน ถึงจำเป็น?]

 

ทุกวันนี้นักกีฬาที่ขึ้นชกบนเวทีของ ONE ลุมพินี มีค่าตัวหลักแสน จนไปถึงหลัก 10 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสในทุก ๆ ไฟต์ สร้างแรงจูงใจให้นักกีฬา และทุก ๆ ฝ่าย แต่นั่นอาจยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว หากขาดองค์ความรู้ และทักษะทางความคิดในการต่อยอดการใช้และบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญมากกับนักกีฬาทุกแขนง เนื่องจากนักกีฬาเป็นอาชีพที่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ที่พวกเขามีอายุการงานที่สั้นกว่าอาชีพอื่น ๆ  

 

นักกีฬาหลายคนที่ประสบความสำเร็จในเวทีการแข่งขัน แต่กลับล้มเหลวในเวทีชีวิต เจอกับปัญหาทางการเงิน ล้มละลาย หรือเป็นหนี้เป็นสินมากมาย ทั้งที่เคยเป็นนักกีฬาขวัญใจคนไทยที่มีรายได้สูง

 

ซึ่งในความเป็นจริง นักมวยหลายคนมีความสนใจลงทุนเพื่อต่อยอดรายได้ที่มี แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากการลงทุนแบบไหนจึงจะเหมาะกับตัวเอง โครงการนี้จะเป็นเหมือนการฝึกฝนให้นักมวยก้าวผ่านจุดอ่อนของตนเองให้แข็งแกร่งและไม่แพ้ในการแข่งขันในสนามการเงิน

 

[“PLAY TO WIN” Season 1]

 

โปรเจคต์ “PLAY TO WIN – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ได้รับเกียรติจากผู้คว่ำหวอดด้านการเงินการลงทุนและการกีฬา มาร่วมขึ้นสังเวียนแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ด้านการเงิน นำโดย 

 

– นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด (XSpring AM) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการรายได้อย่างยั่งยืน

 

– “โค้ชเป๊ก” ปุณยวีร์ จันทรขจร Money Coach เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊กการลงทุนระดับ Best Seller ทั้งด้านหุ้น และทองคำ ที่จะมาถ่ายทอดการบริหารจัดการการเงินพื้นฐาน 

 

– ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการเงิน ในฐานะอดีตนักกีฬาอาชีพ ที่เคยมีวันที่ล้มลุกคลุกคลานทางการเงิน

 

– วรปัฐ อรุณภักดี ผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬาชื่อดังจากไทยรัฐทีวี และผู้ก่อตั้งยูทูบช่อง Think Curve – คิดไซด์โค้ง ที่จะมาถ่ายทอดเรื่อง Personal Branding การสร้างตัวตนให้กับเหล่านักกีฬาบนโซเชียล มีเดีย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง 

 

โครงการนี้ จะเป็นการผนึกกำลังเป็นพี่เลี้ยงส่งต่อความรู้ให้นักมวยอาชีพ ให้ไม่พลาดทุกโอกาสแห่งโลกการเงิน สามารถบริหารจัดการเงินที่ได้มาอย่างเป็นระบบ สร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดอาชีพการชกมวย รวมถึงปูทางสู่การวางแผนเกษียณอย่างชาญฉลาด 

 

โดยตั้งเป้าหมายพร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการต่อเนื่องทุกปี ให้ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการเงินเพื่อชีวิตที่แพ้ไม่ได้จากความฝันสู่ความจริง

 

#PlayToWin #สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้ #XSpring #XSpringCapital #XSpringAM #XSpringDigital #XSpringAMC #ONEChampionship #LumpineeBoxingStadium #ConnectTheDots #มวย #มวยไทย #นักมวย #การเงิน #การลงทุน #กีฬา #ซุปเปอร์เล็ก #รถถัง #ริกะ #ลีซอ #งานดี #10Oct23

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

183

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!