#ของดีมีมาแชร์ โอกาสในการลงทุนหุ้นกู้ของธุรกิจที่เติบโตเร็ว กับ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ “SHR”

239

[รู้จักกับ SHR]

 

SHR ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงแรม และลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับนานาชาติที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้เครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนระดับสากล

[ทำไมธุรกิจโรงแรมของ SHR จึงเติบโตเร็ว]

 

SHR มีพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมและรีสอร์ทที่มีมาตรฐานระดับโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารและลงทุนในโรงแรมและรีสอร์ทคุณภาพสูงในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก 

 

ทั้งนี้ SHR ได้พัฒนาไลฟ์สไตล์แบรนด์ SAii (ทราย) ของตนเองขึ้นมาในประเทศไทยและมัลดีฟส์ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแขกผู้เข้าพัก ในด้านการส่งมอบประสบการณ์และการบริการอันยอดเยี่ยม ด้วยบุคลิกแบรนด์ที่สนุกสนาน ภายใต้แนวคิดการผสานจุดแข็งที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย อาทิ ความมีน้ำใจ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความเป็นมิตร ควบคู่ไปกับความคิดสร้างสรรค์ และกลิ่นอายของจุดหมายปลายทางโดยนอกจากแบรนด์ SAii แล้ว SHR ยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ในปี 2566 บริษัทฯ มีโรงแรมทั้งสิ้นจำนวน 38 แห่ง จำนวน 4,552 ห้อง

 

โรงแรมภายใต้การบริหารของ SHR ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เกาะพีพี และเกาะสมุย ส่วนในต่างประเทศอยู่ที่มัลดีฟส์ ฟิจิ มอริเชียส และสหราชอาณาจักร ซึ่งล้วนอยู่ในทำเลที่ดี เดินทางสะดวก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

[เป้าหมายการเติบโต]

 

SHR มีเป้าหมายขับเคลื่อนรายได้ในปีนี้ให้สูงกว่า 10,000 ล้านบาท และวางเป้าหมายอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอย่างต่ำที่ 70% ควบคู่กับการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาลเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน 

 

ผลประกอบการในครึ่งปีแรกปี 2566 SHR มีรายได้จากการขายและบริการเติบโต 28% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เป็น 4,821 ล้านบาท โดยมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และรายการที่ไม่ได้เกิดขึ้นประจำจากการดำเนินงานปกติ (Adjusted EBITDA) 1,112 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 74% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 

 

ทั้งนี้ SHR มุ่งเน้นกลยุทธ์ในการบริหารรายได้ต่อห้องพักต่อคืน (RevPAR) ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะมาจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น ร่วมกับการพัฒนาและการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปรับปรุงคุณภาพห้องพัก ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและผลตอบแทนจากอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวัน (Average Daily Rate: ADR) ที่เพิ่มขึ้นในช่วง high season ควบคู่ไปกับการมุ่งหาโอกาสในการขยายพอร์ตการลงทุนผ่านการพัฒนาโครงการและการเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

[Vision: โรงแรมและรีสอร์ทระดับหรูในราคาที่เข้าถึงได้]


SHR มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการลงทุนโรงแรมและการบริหารงานรีสอร์ทที่กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับการพักผ่อนและการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ บนปรัชญาการพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างประโยชน์ที่แท้จริงให้แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทระดับหรูในราคาที่เข้าถึงได้ สนับสนุนการเข้าร่วมกับพันธมิตร และพัฒนาการกำกับดูแลกิจการ ซึ่งการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ดังกล่าว ได้รับแรงสนับสนุนจากวัฒนธรรมองค์กรด้านการให้บริการที่แข็งแกร่งผ่านการสร้างคุณค่าให้กับพนักงานอย่างเต็มที่ รวมถึงมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของพนักงาน การสร้างความพึงพอใจให้แก่พนักงาน และการพัฒนาความสามารถของชุมชนท้องถิ่นเป็นสำคัญ

[รายละเอียดหุ้นกู้]

 

SHR เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 3 ปี ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป โดยคาดว่าจะเปิดจองซื้อในช่วงเดือนตุลาคม 2566 สำหรับอัตราผลตอบแทนและวันเสนอขายที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง 

 

หุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB” ซึ่งเป็นกลุ่ม “ระดับลงทุน” (Investment grade) และมีอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรอยู่ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) ซึ่งได้รับการจัดอันดับโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566

 

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ “SHR” สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

[ช่องทางการจองซื้อ]

 

– ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1111 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

– ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)* โทร. 02-888-8888 กด 819 หรือจองซื้อผ่านเว็บไซต์ K-My Invest (www.kasikornbank.com/kmyinvest) สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

– บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)** โทร. 02-165-5555 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Dime! สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

* ซึ่งรวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) 

** ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

239

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!