#ของดีมีมาแชร์ ครั้งแรก! กับหุ้นกู้ของผู้นำในธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” (Makro) และธุรกิจค้าปลีก “โลตัส” (Lotus’s) ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT

308

#ของดีมีมาแชร์ ครั้งแรก! กับหุ้นกู้ของผู้นำในธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” (Makro) และธุรกิจค้าปลีก “โลตัส” (Lotus’s) ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT

[รู้จักกับ ซีพี แอ็กซ์ตร้า หรือ CPAXT (ซีพี แอ็กซ์)]

 

ธุรกิจของ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ครอบคลุมทั้งธุรกิจค้าส่งภายใต้

ชื่อ “แม็คโคร” (Makro) ที่มีสาขาทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียรวมถึงธุรกิจค้าปลีกและให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าภายใต้ชื่อ “โลตัส” (Lotus’s) ในประเทศไทยและมาเลเซีย

 

โดยตั้งเป้าหมาย มุ่งที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งอาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภคในระดับภูมิภาคเอเชีย ด้วยช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ (Omni channel)

 

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเพิ่มประสิทธิภาพของร้านค้า ต่อยอดธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และการปรับโฉมร้านค้าแบบไฮบริดซึ่งดึงจุดเด่นของ 2 กลุ่มธุรกิจค้าส่งค้าปลีกแบบไร้รอยต่อ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

[CPAXT ได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับบริษัทด้านความยั่งยืน]

 

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับบริษัทด้านความยั่งยืน โดยเข้าเป็นสมาชิกของดัชนี S&P Global The Sustainability Yearbook 2023 ในกลุ่ม Food & Staples Retailing ซึ่งเป็นดัชนีชั้นนำของโลกที่ใช้วัดผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัท (IOD) ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Score) ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 อีกด้วย

[ครั้งแรกที่จะได้ลงทุนหุ้นกู้ CPAXT]

 

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีชื่อย่อว่า CPAXT กำลังจะเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยนับเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทฯ และเป็นการเสนอขายให้กับประชาชนเป็นการทั่วไป

 

เป็นอีกหนึ่งโอกาสของผู้ลงทุนที่จะได้ซื้อหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทที่มีการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ในอุตสาหกรรมค้าส่งและค้าปลีก และมีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

[ข้อมูลหุ้นกู้ CPAXT]

 

หุ้นกู้ที่จะเสนอขาย มีให้เลือก 4 รุ่นอายุ

 

1) อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย [3.00 – 3.15]% ต่อปี
2) อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย [3.20 – 3.35]% ต่อปี
3) อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย [3.55 – 3.70]% ต่อปี
4) อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย [3.80 – 3.95]% ต่อปี

 

จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ทั้งนี้ จะแจ้งอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนอีกครั้ง

 

เสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท ต้องจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท
คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 กันยายน 2566

 

โดยอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ “A+” แนวโน้ม “บวก” (Positive) จากการจัดอันดับเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งหุ้นกู้ที่มีอันดับเครดิตสูงระดับนี้ไม่ได้มีมาเสนอขายบ่อยนัก

[ซื้อหุ้นกู้ CPAXT ได้ที่ไหน เมื่อไร]

 

ผู้ลงทุนที่ไม่อยากพลาดโอกาสลงทุนหุ้นกู้ซีพี แอ็กซ์ตร้า ติดต่อได้เลยที่

 

– ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Bualuang mBanking สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)* โทร. 02-888-8888 กด 819 หรือจองซื้อผ่านเว็บไซต์ K-My Invest (www.kasikornbank.com/kmyinvest) สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร. 1572 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Krungsri Mobile App (“KMA”) สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)** โทร. 02-777-6784 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1111 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXTสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 02-285-1555

 

– ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-626-7777 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น CIMB Thai Digital Banking สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

 

– บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)*** โทร. 02-165-5555 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Dime! สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา

นอกจากนี้ ยังจองซื้อหุ้นกู้ “ซีพี แอ็กซ์ตร้า” ผ่านแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้อีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ที่ App Store และ Play Store ดูรายละเอียดวิธีการสมัครแอปฯ และวิธีการจองซื้อได้ที่ www.truemoney.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1240 กด 6

หมายเหตุ:
* ซึ่งรวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
** ซึ่งรวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
***ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

308

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!