GC เปิดตัว InnoEco นวัตกรรมใหม่รีไซเคิลพลาสติกแบบ Bottle-to-Bottle

311

ต้องยอมรับว่าการตื่นตัวของทั่วโลกในเรื่องการใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมนั้น อยู่ในระดับที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีการใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล PCR PET (Post Consumer Recycled PET) หรือการนําพลาสติกที่ผ่านการใช้งานโดยผู้บริโภคแล้ว มาผ่านกระบวนการและเทคโนโลยีให้สามารถนํากลับมาบรรจุอาหารใหม่อีกครั้งก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน แต่แน่นอนว่า เมื่อเกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม ความสะอาดมักจะเป็นประเด็นแรกที่หลายคนตั้งคำถามเสมอ “จะมั่นใจได้อย่างไร ว่าสามารถนำมาใช้เป็นบรรจุอาหารและเครื่องดื่มได้” ⁣⁣
⁣⁣
จึงเป็นที่มาของเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (PCR PET) แบรนด์ InnoEco ผลิตโดย ENVICCO บริษัทที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ ด้วยผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ระดับสากล และ แอลพลา กรุ๊ป (ALPLA Group) หนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์พลาสติกและการรีไซเคิล โดยมีฐานการผลิต 177 แห่ง ทั่วโลก ใน 46 ประเทศ ร่วมกันสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหารและเครื่องดื่มด้วยเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (PCR PET) ภายใต้แบรนด์ InnoEco ที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วในประเทศไทย 100% เพื่อลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ “Net Zero” ตามเป้าหมาย “ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลก” ⁣⁣

ENVICCO เป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงระดับ Food Grade มาตรฐานระดับสากล ได้รับการรับรองโดยองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (U.S. Food and Drug Administration : US FDA) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่สามารถรีไซเคิลพลาสติกแบบ Bottle-to-Bottle หรือการนำเม็ดพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่สัมผัสอาหารและเครื่องดื่มได้ ด้วยคุณสมบัติพิเศษด้านความสะอาด ไร้สิ่งเจือปน ปลอดภัย ปลอดสารเคมีตกค้าง และยังทำให้เรามั่นใจได้ว่าสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยแน่นอน⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
ENVICCO ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากยุโรป ที่มีระบบควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการผลิต ซึ่งนอกจากจะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพสูงสม่ำเสมอแล้ว ENVICCO ยังมีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลสูงถึง 45,000 ตัน/ปี แบ่งเป็น⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
– เม็ดพลาสติกชนิด PCR PET จำนวน 30,000 ตัน/ปี⁣⁣⁣
– เม็ดพลาสติกชนิด PCR HDPE จำนวน 15,000 ตัน/ปี ⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
ทั้งนี้ ใน 1 ปี คาดว่า ENVICCO จะช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศได้ถึง 60,000 ตัน/ปี และช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 75,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เทียบเท่าการปลูกป่า 78,000 ไร่ หรือปลูกต้นไม้ใหญ่มากกว่า 8 ล้านต้นเลยทีเดียว⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
นอกจากความร่วมมือในการสร้างวงจรการรีไซเคิลพลาสติกแบบ Bottle-to-Bottle แล้ว GC ยังได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ของโลก จากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) 4 ปีต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20% ภายในปี พ.ศ. 2573 มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี พ.ศ. 2593 และพร้อมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อให้ได้มีส่วนร่วมในการทะยานสู่เส้นทางรักษ์โลกร่วมกันต่อไป ⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
#GC #GCเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข #GCChemistryforBetterLiving #ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก⁣⁣⁣
#ENVICCO #InnoEco #PCRPET #เม็ดพลาสติกรีไซเคิล #ปลอดภัย #FoodGrade⁣⁣⁣

อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย⁣


ติดตามทั้ง 15 ช่องทางของถามอีก กับอิก Tam-Eig ได้ทางลิงค์นี้⁣

 

https://links.tam-eig.com/m/TAM-EIG-Channels

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

311

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!