ทำไม Mark Mobius ถึงมีการลงทุนในไต้หวันมากที่สุดในพอร์ต

1123

ทำไม Mark Mobius ถึงมีการลงทุนในไต้หวันมากที่สุดในพอร์ต

นักลงทุนตลาดเกิดใหม่ชั้นแนวหน้า กล่าวว่าเขามีการลงทุนในไต้หวันมากที่สุดในพอร์ต หลังจากเคยออกมาพูดว่าจีนจำกัดการนำเงินออกทำให้เขาไม่สามารถดึงเงินออกมาได้⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Mobius Capital กล่าวว่าเขากำลังมองหุ้นจีนอย่างใกล้ชิด ⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
“ตอนนี้การลงทุนในตลาดหุ้นไต้หวัน คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนที่มากที่สุดของเรา แน่นอนว่า ไต้หวันเป็นมณฑลหนึ่งของจีน”⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
ความเห็นของมหาเศรษฐีรายนี้ ดูจะขัดกับท่าทีของปักกิ่งซึ่งอธิบายว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน แม้ว่าเกาะแห่งนี้จะปกครองตนเองมานานหลายทศวรรษ โดยมีการประกาศเอกราชอย่างเป็นทางการจากจีนแผ่นดินใหญ่ ⁣⁣⁣
การมุ่งความสนใจไปที่ไต้หวัน มีขึ้นหลังจากที่เขาออมาเตือนนักลงทุนผ่าน Fox Busiess ว่าให้ระมัดระวังการลงทุนในจีน โดยอ้างว่าเขาไม่สามารถดึงเงินออกจากบัญชี HSBC ในเซียงไฮ้ได้⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
“ผมเอาเงินออกมาไม่ได้ รัฐบาลกำลังจำกัดไม่ให้เงินไหลออกนอกประเทศแม้จีนจะไม่ได้พูดตรง ๆ ว่าห้ามเอาเงินออก แต่ให้ทำบันทึกย้อนหลัง 20 ปีว่าคุณเอาเงินเหล่านี้มาจากไหน และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งมันบ้ามาก” ⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
เจ้าหน้าที่จีนปฏิเสธคำกล่างอ้างของเขา และแม้ Mobius ระบุกับหนังสือพิมพ์ฮ่องกงว่า สถานการณ์ได้รับการแก้ไขแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ได้รับคำอธิบาย⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
Mobius ให้ความสำคัญกับไต้หวัน จากมุมมองเชิงบวกในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ โดยกล่าวว่าจีนและสหรัฐฯ กำลังทุ่มเงินจำนวนมหาศาลให้กับการผลิตการการวิจัย⁣⁣⁣
เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ TSMC ผู้ผลิตชิปเซมคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่ต้นปีทีผ่านมา หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 19% ⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
“อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นอันดับหนึ่งสำหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเซมิคอนดักเตอร์” เขากล่าวกับ Bloomberg โดยอธิบายว่า ชิป เป็นหมวดหมู่การลงทุนดันดับต้น ๆ ในพอร์ตโฟลิโอของเขา ⁣⁣⁣

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

 

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ 🙂

 

⁣ติดตามทั้ง 15 ช่องทางของถามอีก กับอิก Tam-Eig ได้ทางลิงค์นี้⁣

https://linktr.ee/tameig

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

1123

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!