แนวทางลงทุนเติบโตไปพร้อมกระแส AI

1018

แนวทางลงทุนเติบโตไปพร้อมกระแส AI

แนวทางลงทุนเติบโตไปพร้อมกระแส AI ที่จะเติบโตไปพร้อมกับหุ้นเทคโนโลยี⁣

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI ปัญญาประดิษฐ์ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนนับตั้งแต่ ChatGPT ของ OpenAI เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน เช่น หุ้น C3.ai หุ้น SoundHpund AI และอื่น ๆ ที่มากมายที่เป็นชื่อไม่คุ้นหูนักแต่หุ้นเหล่านี้เติบโตสามหลักในช่วงที่ผ่านมา ⁣

แต่สำหรับแนวทางการลงทุนระยะยาว การพิจารณาบริษัทที่มีการลงทุในโครงสร้างพื้นฐาน AI น่าจะเป็นแนวทางการลงทุนที่ดีกว่า Jan Szilagyi หัวหน้าผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Platform วิเคราะห์ตลาด Toggle AI กล่าว ⁣

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ อย่ามองหาโอกาสลงทุนในทองคำในช่วงราคาทองคำพุ่ง แต่จงลงทุนในเครื่องขุดทองแทน⁣

“หากคุณต้องการลงทุนใน AI การลงทุนที่ดีที่สุดคือลงทุนในบริษัทที่พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับ AI” Szilagyi กล่าว ⁣

“หากคุณคิดว่าจะมีการนำ ChatGPT ไปใช้มากขึ้น บริษัทเหล่านี้คือ บริษัทที่มีโอกาสเติบโตมากที่สุด”⁣

Toggle นำเสนอสิ่งที่ Szilagyi เรียกว่าการลงทุนใน “copilot” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ AI สแกนข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้นักลงทุนสามารถจัดการพอร์ตโฟลิโอได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น เทคโนโลยีจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อหุ้นมีการแกว่งตัวตาม ข้อมูลตลาด เศรษฐกิจมหภาค หรือข่าวต่าง ๆ⁣
แม้ว่า Toggle จะเติบโตขึ้นสามเท่าในปีนี้จากเทรนด์ที่กำลังเเป็นที่น่าจับตา แต่ก็มีความแตกต่างอยู่ระหว่างการใช้ AI เพื่อการลงทุนและการลงทุนใน AI ⁣

“เรายังไม่เห็นการนำเทคโนโลนี้ไปใช้อย่างเป็นประโยช์ในแอฟพลิเคชันที่ผู้คนทั่วไปสามารถใช้งาน คนเดียวที่เห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้คือเจ้าของโครงสร้างพื้นฐาน”⁣

เช่น บริษัทแม่ของ Google อย่าง Alphabet หรือ บริษัท Microsoft ที่มีการลงทุนใน OpenAI มูลค่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัท Amazon ก็มีแนวโน้มลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน AI เช่นเดียวกัน ⁣

ทั้งสามบริษัทเป็นผู้ให้บริการ cloud computing ชั้นนำของโลก ⁣
โดยเครื่องมือที่จะใช้สร้าง AI อย่างเช่น ChatGPT ขึ้นมา จะต้องใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาล และ cloud computing เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล ⁣

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี จึงได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทรนด์เทคโนโลยีใหม่นี้ เนื่องจากความสามารถด้าน cloud ทำให้พวกเขาสามารถสร้างรายได้ทุกครั้งที่ AI รันบน platform cloud ของตน Szilagyi กล่าว ⁣

สำหรับตอนนี้ ดูเหมือนว่าบริษัทที่พยายามจะสร้างสิ่งที่คล้ายกับ ChatGPT ยังอยู่ระยะเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น จึงไม่มีเหตุผลที่จะรีบเข้าไปลงทุนเพียงเพราะบริษัทเหล่านั้นกำลังก้าวไปทำ AI ⁣

“หลายอย่างจะเกิดขึ้น แต่ตอนนี้ผู้คนต่างเข้ามาลงทุนทั้ง ๆ ที่ยังไม่เข้าใจพอ และ AI ทุกตัวก็ไม่ได้ถูกสร้างมาเหมือน ๆ กัน” Szilagyi กล่าว ⁣

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

 

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ 🙂

 

⁣ติดตามทั้ง 15 ช่องทางของถามอีก กับอิก Tam-Eig ได้ทางลิงค์นี้⁣

https://linktr.ee/tameig

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

1018

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!